รีวิว เขียนเป็นทำเงินง่ายๆ ประโยชน์จาก"Google" #AmiTeachWriter

 




สวัสดี เพื่อนๆ ทุกท่าน   วันนี้ ผู้เขียน รีวิว ประสบการณ์จริง เขียนเป็นได้รับประโยชน์จาก "Google" มาแบ่งปันคะ  ผู้เขียนเริ่มเข้าวงการเขียนอิสระ จากการเขียนหนังสือในรูปแบบ อิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-book เมื่อปี 2019 เนื่องจากปัญหาภาวะ โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ส่งผลให้ผู้เขียน ต้องทำงานออนไลน์จากที่่บ้าน (work from home)  และผู้เขียนเริ่มสนใจงานเขียน  โดยเครื่องมือแรกที่ช่วยผู้เขียนในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ประกอบงานเขียน คือ  Google 



การเขียนมันสร้างรายได้อย่างไร เรามารู้จักกันคะ มือใหม่เริ่มต้นจาก Google ทำอย่างไร ผู้เขียนเองไม่มีประสบการณ์งานเขียนมาก่อน สิ่งแรกที่ทำให้ผู้เขียนก้าวเข้าสู่วงการนักเขียน คือ การค้นหาความรู้และศึกษาฟรีจากโลกออนไลน์ โดยใช้เครื่องมือฟรี ก็คือ Google และเจ้าเครื่องมือนี้ละค่ะ ทำเงินให้ระยะเริ่มแรกให้ผู้เขียน หลัก 5 เลย มันทำงานอย่างไร  เราต้องมารู้จักประโยชน์ของมันก่อนคะ 


รามารู้จักประโยชน์ของ  Google  ก่อนคะ  มันให้อะไรกับเราได้บ้าง  เชื่อว่าหลายคนคงเคยใช้มันอยู่แล้ว แต่ไม่สร้างรายได้  แต่คุณรู้ไหม  มันช่วยเราได้เยอะแยะมากมาย ทั้งความรู้ ทั้งทำเงิน และแหล่งทำเงินให้เราเลย โดยเฉพาะยุคโควิค-19 เราอยู่บ้านแต่เราก็สร้างเงินได้ง่ายๆ  แค่คุณเขียนเป็น เงินก็วิ่งเข้าบัญชีคะ

ภาพประกอบที่ 1  Google 



ด้วยวิวัฒนาการเปลี่ยนไป  เชื่อว่าผู้อ่านเองก็เป็นหนึ่งคนนั้น  ที่ต้องค้นหาข้อมูลต่างๆ จาก Google  และทำให้เราได้รับข้อมูลอย่างรวดเร็ว หรือแม้แต่เราต้องการหาข้อมูลเพื่อซื้อสินค้าสักอย่าง เราก็มักจะใช้  Google เป็นเครื่องมือช่วยเราค้นหาเว็บไซต์ร้านค้าที่หลากหลายเพื่อให้เราได้เปรียบเทียบราคาและคุณภาพสินค้าให้กับเราในเบื้องต้น เพื่อให้ได้สินค้าที่ถูกใจเราและยังมีราคาไม่แพงให้กับเราได้ด้วย 

และนอกจากนี้  หากเราต้องการหาความรู้ดีๆ ก็มีแหล่งให้ค้นหาความรู้ ตัวอย่างเช่น หนังสือ , E-book และบทความต่างๆ  เราก็สามารถเลือกค้นหาได้จำนวนมากมาย  คุณประโยชน์จากเครื่องมือ Google นี้ มีมากมาย

ผู้เขียนเองชอบการเรียนรู้และชอบเขียน Google เป็นเครื่องมือทำเงินให้ผู้เขียนอย่างมาก  ผู้เขียนนำประสบการณ์เขียนเป็นก็ทำเงินให้คุณได้ และคุณจะเห็นคุณประโยชน์จากคำค้นหาและเงินไหลเข้าบัญชีของคุณ  และ Google มันสามารถต่อยอดทำเงินให้กับคุณได้หลายช่องทางเลยทีเดียว

บทความนี้  จุดเริ่มต้นผู้เขียนทำเงินได้จากมือใหม่นักเขียน   โดยสิ่งที่ ผู้เขียนได้รับประโยชน์จาก Google  ขอนำมาแบ่งปันให้เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ก้าวแรกสู่นักเขียน สาย Contents  คุณต้องรู้เครื่องมือทำเงินให้คุณก่อนอันดับแรก  ดังนี้ 


ประโยชน์ของ Google  มีอะไรบ้าง ทำเงินอย่างไร  ทำเงินได้จริงหรือ ?

1. คุ้มค่าด้านเวลา ค้นหาเว็บไซต์ที่ต้องการได้สะดวก รวดเร็ว   



ซึ่งผู้เขียนเอง มักจะเข้าไปค้นหาร้านค้าขายหนังสือออนไลน์  ตัวอย่างเช่น ร้าน Amazon ซึ่งก็ค้นหาง่าย และสามารถค้นหาว่า หนังสือของผู้เขียนได้ จาก Google โดยสามารถบอกผู้เขียนได้เลยว่า หนังสือเล่มไหนของผู้เขียนถูกนำไปขายหรือจำหน่ายในเว็บไซต์ไหนบ้าง หรือแม้แต่การขายด้วยวิธีต่างๆ  ซึ่งผู้เขียนสามารถค้นหาได้จากชื่อของผู้เขียนได้โดยตรงจาก  Google

 

ประโยชน์ด้านเวลา  หากเราอย่างที่จะรู้เรื่องอะไร  มันมีให้เราได้ค้นหาทุกอย่างอยู่ในอินเทอร์เน็ต อยู่ที่เราจะค้นหาและนำมาใช้เรื่องอะไรเท่านั้น  โดยหาเทียบกับสมัยก่อน เราอาจเสียเวลาไปหาจากร้านขายหนังสือในห้างหรือร้านใหญ่ๆ ต้องเสียเวลาเดินทาง  หรือแม้แต่ต้องไปห้องสมุด ซึ่งอาจต้องใช้เวลาและต้องเสียเงิน  หรือบ้างครั้งอาจได้ข้อมูลไม่ตรงกับความต้องการของเราอีกด้วย  

ตัวอย่างที่ผู้เขียนมักจะค้นหา สำหรับงานเขียนของผู้เขียน คือ ชื่อนักเขียน คำว่า ++Amornrat Boonyarit++ ซึ่งจะปรากฏพบในเว็บไซต์ของ Amazon ในอันดับต้นๆ และหากเราดูว่า ชื่อนักเขียนของเรามีหนังสือไปว่างขายที่ไหนบ้างเราก็สามารถดูได้

วันนี้ผู้เขียนก็นำตัวอย่าง การค้นหาจากชื่อของผู้เขียน ซึ่งจะค้นพบในทันที 

ภาพประกอบที่ การค้นหาจากชื่อ คำว่า ++Amornrat Boonyarit++




2. ได้รับข้อมูลครบถ้วนและมีความหลากหลายในการค้นหาข้อมูล


 

หากเราต้องการสืบค้นข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตจาก Google  ซึ่งมีวิธีการค้นหาค้นข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบวิธี  เช่น ค้นจากข้อมูลข้อความ หรือ พิมพ์ชื่อ หรือ พิมพ์ข้อความที่ต้องการค้า หรือ ข้อมูลรูปภาพ  หรือ ข้อมูลโซเซียลมิเดีย หรืออื่นๆ เป็นต้น  ในข้อมูลในเนื้อหาต่างๆ ก็มีความหลากหลายรูปแบบ เราสามารถมาอ้างอิงอธิบายเพื่อประกอบการทำงานของเรา   

ผู้เขียนเองมักชอบค้นหาข้อมูลจากเว็บต่างประเทศและในประเทศไทย เพื่อนำมาใช้ประกอบการอ้างอิงการเขียนหนังสือของผู้เขียนเช่นกัน  ซึ่งมันก็มีข้อมูลให้เราได้เลือกอย่างหลากหลาย

ตัวอย่างเช่นการค้าหาชื่อจากหนังสือ หรือคำที่ต้องการค้น  คำว่า "พลังจิตนาการ เนรมิตชีวิต เปลี่ยนชีวิตรวดเร็ว"  ผลการค้าหารวดเร็ว พบในทันทีในหน้าต้นๆ 

 ภาพประกอบที่  การค้าหาจากข้อความ คำว่า  ++พลังจิตนาการ เนรมิตชีวิต เปลี่ยนชีวิตรวดเร็ว++





3. มีชุมชนในอินเตอร์ให้เราได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน




ผู้เขียนได้ใช้อินเตอร์ผ่านช่องทาง Google ในการเข้ากลุ่มเรียนฟรีจำนวนมากมาย อาทิ เช่น เรียนภาษาอังกฤษฟรีของสถานบัน Cape May County Technical District  โดยเรียนผ่านเว็บนี่ https://plus.aztecsoftware.com/  ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ซึ่งทำให้ผู้เขียนมีเพื่อนใหม่ต่างชาติหลากหลายประเทศ  ถือเป็นชุมชนในการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ตผ่าน Google ที่ไร้พรมแดนจริงๆ  นี่เป็นชุมชนที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกัน ที่ยุคสมัยแห่งออนไลน์ เรียนรู้ได้ง่าย แค่ใช้ Google เป็นเครื่องมือ

โดยชุมชนการเรียนรู้มีทั้งฟรี และอาจมีค่าใช้จ่ายบ้าง ซึ่งหากเราใช้เพื่อประโยชน์การเรียนรู้แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ย่อมทำให้เราได้เข้าถึงข้อมูลได้มากมายหรือการค้นหาข้อมูลที่สำคัญมีความหลากหลายมากขึ้น

แหล่งที่สามารถสืบค้นข้อมูลได้ อาทิ  เว็บไซต์การเรียนการสอนฟรี หรือการให้บริการข้อมูลฟรีต่างๆ  หรือ เว็บไซต์ที่มีเว็บบอร์ดเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน นี่คือตัวอย่างเบื้องต้นที่มีชุมชนเรียนรู้ในอินเตอร์ให้กับเราได้ค้นหาข้อมูล

 

ภาพประกอบที่  เว็บไซต์ชุมชนเรียนรู้ที่ผู้เขียนสมัครเรียนไว้

 





4. ประโยชน์ด้านภาษาที่หลากหลาย  และรองรับการค้นหาหรือแปลภาษา ให้เป็นภาษาไทย





หากเราต้องการภาษาไหนเราก็สามารถพิมพ์ด้วยภาษานั้น เราก็จะได้ข้อมูลต่างๆ ในแบบที่เราต้องการ  หากเราต้องการให้ Google รับรองด้านการแปลงภาษาต่างๆ ให้เป็นภาษาไทยก็ทำได้  เช่น ในเว็บไซต์ต่างประเทศจะใช้เป็นภาษาอังกฤษ เราสามารถใช้ Google เปลี่ยนภาษาหรือแปลภาษาให้กับเราเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายและเข้าใจด้วยภาษาไทยได้ด้วย 

 ตัวอย่างเช่น หนังสือ E-book ของผู้เขียนในร้านค้า Amazon เป็นฉบับภาษาอังกฤษ  Google เปลี่ยนภาษาแปลภาษาเป็นภาษาไทยได้

 

ภาพประกอบที่ จาก เว็บไซต์ Amazon.com  

 




 5. ประโยชน์ทำเงินจาก Google ด้วยคำค้นหา หรือ Keyword


ข้อนี้ห้ามพลาด เพราะสำคัญมาก  การที่เราเขียนเป็นและเรารู้ประโยชน์ของ Google แล้ว มีถึง 4 ข้อในเบื้องต้น ก็ช่วยเราทำเงินได้มากมาย  เพราะเราสามารถสร้างรายได้จาก Google   แค่รู้วิธีเขียนและหัวข้อเนื้อหาของเรามาติดอยู่ 1 ใน 10 อันดับแรกของการค้นหาจากชื่อหรือคำของเรา  แน่นอนรายได้จะวิ่งเข้ามาหาคุณ  และหลายคนอาจสงสัยว่า รายได้เข้ามาได้อย่าง  


รายได้มาจาก Google มาได้หลากหลายช่องทาง เช่น  จากการเขียนบทความ ที่ผู้คนกำลังค้นหา หรือคุณทำคลิปวีดีโอ ที่น่าสนใจ และอยู่ในกระแสที่ผู้คนกำลังติดตามหรือค้นหาข้อมูล  คุณก็ทำเงินได้จาก Google  โดยรายได้จะมาหลายช่องทาง เช่น โฆษณา ,  sponsor , ขายสินค้าของคุณเอง เป็นต้น  

ประสบการณ์ของผู้เขียนเริ่มเขียน E-book ปี 2019  โดยเขียนบทความโฆษณา E-book ของผู้เขียน เล่มแรก ชื่อ คัมภีร์เปลี่ยนชีวิต สะกดจิตสร้างเงินล้าน  เล่มนี้  ผู้เขียนได้ลูกค้าจากการค้นหาใน Google จำนวนหลายคน สร้างเงินเป็นหลักหมื่นโดยไม่ได้ยิงโฆษณาใดๆ  และยังสามารถต่อยอดให้ผู้เขียนขายคอร์สเรียนออนไลน์ รวมถึง ขาย E-book เล่มอื่นๆ ได้อีก  นี่คือ การเขียนบทความขายสินค้าของเรา และไปติดอยู่ในคำค้นหาของผู้คน 

นี่คือ ประโยชน์ทั้งหมดที่ผู้เขียนนำมารีวิวแบ่งปันจากประสบการณ์จริงของผู้เขียน  ซึ่งผู้อ่านสามารถสืบค้นหาข้อมูลต่างๆ ได้จาก Google  ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประโยบน์มากมาย เป็นแหล่งหาข้อมูลอันดีเยี่ยมให้เราได้เรียนรู้  ไม่ว่าจะ เรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องการช้อปปิ้งออนไลน์หาซื้อสินค้า หรือข้อมูลใดๆ  มีให้เราได้เลือกค้นหามากมาย  หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้ผู้อ่านได้รับประโยชน์มากยิ่งๆ ขึ้น จาก Google  และคุณสามารถสร้างคำค้นหา Keyword ที่ทำเงินให้กับคุณได้   

ตัวอย่างที่ 1 คำทำเงินของผู้เขียน คือ คำที่สร้างเงินจากการเขียนชื่อหรือหัวข้อ คำว่า “ คัมภีร์เปลี่ยนชีวิต สะกดจิต ผลิตเงินล้าน”   ซึ่งทำให้ผู้เขียนขาย E-book เล่มนี้ได้จากชื่อเรื่อง เป็นการสร้างเงินได้ฟรีจากคำค้นหาใน Google คะ    



สำหรับผู้สนใจ อ่านข้อมูลรายละเอียด E-Book คัมภีร์เปลี่ยนชีวิต สามารถอ่านตัวอย่างได้ที่นี่คะ  <<<คลิก>>>

 

ตัวอย่างที่ 2  คำว่า “ คู่มือบัญญัติกฎพลังจักรวาล สร้างความสำเร็จ..” คำนี้ เป็นชื่อเรื่อง ก็สร้างรายได้ให้กับผู้เขียนหลายครั้ง จากคำทำเงินฟรี ประโยชน์ของ Google  


สำหรับผู้สนใจ อ่านข้อมูลรายละเอียด E-Book คู่มือบัญญัติกฎพลังจักรวาล สามารถอ่านตัวอย่างได้ที่นี่คะ  <<<คลิก>>>

 

ทั้งหมดนี้  ผู้เขียนนำประสบการณ์สร้างรายได้ จากเงินเขียนและได้รับประโยชน์จาก Google มาแบ่งปัน   เพื่อนๆ เขียนเป็น ก็สามารถทำได้คะ

 

สามารถติดตามบทความต่อไปได้คะ มือใหม่นักเขียนเริ่มต้นอย่างไรดี ค่ะ 


ติดตามผลงานเขียน คอร์สออนไลน์ ซื้อสินค้า ได้ที่นี่คะ  <<<คลิก>>>  


ติดตามงานเขียน ฉบับภาษาอังกฤษ ที่  Amazon   ที่นี่คะ    <<คลิก >>


ติดตามงานเขียน ไทยและอังกฤษที่  Google    ที่นี่คะ  <<คลิก>>


ติดตามเพจ Facebook  ผลงานอื่นๆ ที่นี่คะ  <<คลิก >> 



ภาพปก และภาพที่ 1 จาก : google.com

ภาพที่  2  จาก : google.com

ภาพที่  จาก : google.com

ภาพที่ 4  จาก : plus.aztecsoftware.com

ภาพที่ 5  จาก : Amazon.com  

ออกแบบตกแต่งปกและภาพประกอบข้อ 1-5  จาก : canva   โดยภาพประกอบข้อดังกล่าวเป็นของผู้เขียนเอง

 

Ami Amornrat  ผู้เขียนบทความ

 



 

 

ความคิดเห็น

ฮอต

4 เคล็ดลับมือใหม่ เริ่มต้นเป็นนักเขียน E-book ขายออนไลน์ ทำเงินภายใน 1 เดือน สิ่งที่นักเขียนต้องรู้ #เขียนหนังสือ

7 วิธีแก้กรรม โดยแนวคิด Deepak Chopra กฎแห่งกรรม คืออะไร เราเกิดมามีกรรมจริงหรือ ?